Hội nghị CC-NLĐ năm học 2024-2025

Đăng lúc: 09:49:01 09/10/2024 (GMT+7)

              ĐƠN VỊ                                 CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT

  TRƯỜNG TH HÀ LONG 2                            Độc lập – Tự do – Hạnh phúc

                                                                         

       Số: 12BC/ THHL                                        Hà Bắc, ngày 28  tháng 9 năm 2024

 

                                                 BÁO CÁO

          Kết quả thực hiện  Nghị quyết Hội nghị CBCCLĐ  năm học 2023-2024

Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ  năm 2024-2025

 
 
 


Thực hiện CV số 14 /HD-LN ngày 11/9/2024 của Ban Thường vụ Liên đoàn Lao động huyện và PGD Hà Trung về việc hương dẫn hội nghị CCVC năm học 2024-2025.

Ban giám hiệu nhà trường báo cáo kết quả như sau:

I. ĐẶC ĐIỂM TÌNH HÌNH

+ Khái quát về tình hình cán bộ, giáo viên, nhân viên.

+Tổng số cán bộ viên chức. lao động/số định biên: 19 đ/c

CBGV nhà trường  có trình độ đào tạo đạt chuẩn 94.8% năng lực và trình độ chuyên môn nghiệp vụ tương đối ổn định  tích cực đổi mới phương pháp giảng dạy,

        + Về nghiệp vụ sư phạm CBGV đều đã qua đào tạo, bồi dưỡng nghiệp vụ sư phạm. Trình độ tin học của đội ngũ nhà giáo đã được nâng lên .

+ Số cán bộ viên chức lao động hưởng lương NSNN: 18 đ/c

+Số lao động hợp đồng: 01

+Số lao động được tham gia BHYT, BHXH:19 đ/c

+ Cơ cấu cán bộ, giáo viên, nhân viên : GV cơ bản đủ.

+ Cơ cấu lớp học: 11 lớp

II. KẾT QUẢ THỰC HIỆN QUY CHẾ DÂN CHỦ TRONG NHÀ TRƯỜNG

1.Kết quả việc triển khai thực hiện các chủ trương nghị quyết của Đảng, chính sách, pháp luật của Nhà nước; của ngành Giáo dục liên quan đến chức năng, nhiệm vụ của nhà trường.

         -  Lãnh đạo nhà trường xây dựng kế hoạch triển khai và tổ chức thực hiện dân chủ trong trường.Cụ thể là:

- Chi bộ, nhà trường đã tuyên truyền phổ biến những quy định về quyền và nghĩa vụ của CBGV, NV đến 100% CBGVNV được biết, những vấn đề liên quan đến lợi ích và đời sống của CBGVNV. Có chế độ và hình thức báo cáo công khai trước tập thể trường về các công việc của trường như: Việc sử dụng công quỹ, tài sản, việc thu chi tài chính, quyết toán các công trình sửa chữa nhỏ, công tác khen thưởng, kỉ luật, …

- Trường đã thực hiện trên tinh thần nghị quyết HNCB, CC, VC đầu năm và các hình thức tuyên truyền để CBGV, NV  được bàn bạc tham gia ý kiến vào các chủ trương, kế hoạch và nhiệm vụ của trường. Kết quả ý kiến đóng góp đã được xem xét, cân nhắc để Hiệu trưởng quyết định. Trong năm học qua, thông qua các đoàn thể, ban TTrND để giám sát hoạt động của trường, kết quả giám sát điều được lãnh đạo nhà trường tiếp thu nghiêm túc.

- Đã xây dựng được một số các quy định như quy định sử dụng tài sản công, thiết bị điện, quy tắc ứng xử trong nhà trường… Đã tổ chức ban hành các văn bản mang tính chất sử dụng lâu dài.

2.Đánh giá việc thực hiện nhiệm vụ chuyên môn :

   Năm học 2023-2024 nhà trường tiếp tục thực hiện các cuộc vận động và các phong trào thi đua. Xây dựng kế hoạch và triển khai thực hiện các giải pháp để nâng cao chất lượng đội ngũ giáo viên, chất lượng giáo dục. Tăng cường vai trò lãnh đạo của Chi bộ Đảng; tổ chức hoạt động của các đoàn thể trong nhà trường . Các đồng chí giáo viên yêu nghề, tận tâm với học sinh, đoàn kết nỗ lực phấn đấu hoàn thành tốt mọi nhiệm vụ được giao, không có giáo viên và học sinh vi phạm pháp luật và những quy định nghề nghiệp.

 2.1 Công tác PCGD- ĐĐT:

- Tuyển sinh trẻ 6 tuổi ra lớp đạt 78/78 = 100% ;       

- Huy động trẻ trong độ tuổi PCGDTH đạt 100%. PCGDTH- ĐĐT: 98.7%

- Duy trì sĩ số: 415/415 = 100%, không có học sinh bỏ học giữa chừng.

2.2 Kết quả giáo dục toàn diện

     a. Kết quả các môn học và giáo dục :

 Đánh giá xếp: loại năng lực, phẩm chất:

+ Năng lực 415 em tỷ lệ đạt 100%       (Đạt so với kế hoạch)

+ Phẩm chất đạt: 415 em tỷ lệ 100%    (Đạt so với kế hoạch)

 Lên lớp  HTCTTH  411 em  tỷ lệ = 99.3 %; lưu ban 03 em chiếm 0.7 %

 *Kết quả đánh giá xếp loại giáo viên :

          Tổng số CBGVNV : 20 đồng chí

          +Xếp loại Lao động Xuất sắc       4 đ/c      (Đạt so với kế hoạch)

+Xếp loại kh¸  :                        15  đ/c    (Đạt so với kế hoạch)

+Xếp loại TB                                 0 đ/c 

          + Khen thưởng cấp huyện:           2 đ/c       (Đạt kế hoạch đề ra)

           +Giấy khen của LĐLĐ huyện :  1 đ/c        (Đạt kế hoạch đề ra)

   *Kết quả một số cuộc thi

              + Đạt theo kế hoạch đề ra 

   *Kết quả chung nhà trường :

              +Tập thể nhà trường được xếp thứ 22/24 trường trong huyÖn ( Không đạt kế hoạch đề ra nhưng giảm bậc so với năm học 2022-2023)

       3.Đánh giá việc xây dựng các quy chế và thực hiện dân chủ trong trường học.

        Đầu tháng 8/2024  nhà trường đã tổ chức họp hội đồng nhà trường để thông qua nội dung của Nghị định và quán triệt trong toàn thể CB-GV-NV nghiêm túc thực hiện. Số lượng người tham gia: 19/19, tỷ lệ 100%.

        Ngay sau cuộc họp, BGH nhà trường đã xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai các nội dung và phương pháp thực hiện Quy chế dân chủ trong từng hoạt động của đơn vị. Nhìn chung, tất cả CB-GV-NV đều nhận thức đúng đắn và nghiêm túc chấp hành theo Nghị định về QCDC ở cơ sở.

        Phát động phong trào thi đua thực hiện Quy chế dân chủ và Quy tắc ứng xử trong đơn vị. Kết quả thực hiện Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử của cán bộ, công chức, viên chức được đưa vào tiêu chí xét thi đua, khen thưởng.

       Tổ chức thi đua và ký cam kết giữa Ban chấp hành Công Đoàn và Nhà trường về việc thực hiện Quy chế dân chủ, Quy tắc ứng xử.

       Tổ chức biểu dương gương người tốt, việc tốt; khen thưởng kịp thời cho tập thể và cá nhân có thành tích xuất sắc trong việc thực hiện Quy tắc ứng xử. Kiên quyết xử lý những cá nhân có thái độ, hành vi ứng xử trái với Quy tắc ứng xử hoặc cố tình vi phạm QCDC trong đơn vị.

        3.2 Kết quả triển khai thực hiện QCDC trong hoạt động của cơ quan:

        Với chức trách và nhiệm vụ được giao là Hiệu trưởng quản lý; đồng chí Thủ trưởng đơn vị luôn gương mẫu, nhiệt tình trong công việc được cấp trên giao. Mặc dù công tác ở một đơn vị trường có tỷ lệ HS là người dân tộc thiểu số khá đông; đời sống của đa phần nhân dân còn rất nhiều khó khăn thiếu thốn. Về cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy và học chưa đầy đủ và đặc biệt là chất lượng GD học sinh còn nhiều yếu kém, nhưng đồng chí Thủ trưởng luôn cố gắng khắc phục những khó khăn tạm thời để cùng tập thể Hội đồng sư phạm nhà trường làm tốt khâu tổ chức, hội nghị cán bộ công chức, xây dựng khối đoàn kết, thống nhất và đã hoàn thành tốt kế hoạch thực hiện QCDC trong nhà trường.

         3.3 Đánh giá trách nhiệm của cán bộ, công chức và trách nhiệm của cán bộ công chức cùng với thủ trưởng cơ quan tham gia xây dựng chương trình, kế hoạch công tác, nội quy, quy chế làm việc của cơ quan và tham gia giám sát đầy đủ theo kế hoạch đề ra trong từng giai đoạn. BGH nhà trường kết hợp với BCH Công đoàn trường chỉ đạo thực hiện công tác kiểm tra, giám sát các hoạt động về công khai tài chính: mỗi quý 1 lần, công khai chất lượng giáo dục: mỗi HK 1 lần và công khai dự toán thu chi ngân sách vào tháng 01/2024 để thảo luận Quy chế chi tiêu nội bộ trước hội đồng sư phạm nhà trường, thực hiện nghiêm túc các quy định đã đề ra và không có trường hợp nào vi phạm.

       - Công tác lãnh đạo, chỉ đạo của cấp ủy, BCĐ thực hiện QCDC ở cơ sở:

       Nhìn chung, tất cả CB-GV-NV trong nhà trường luôn nhận thức được tầm quan trọng của việc thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở. Vì có dân chủ trong tập thể thì mới tạo được khối đoàn kết trong nhà trường nhằm tạo ra môi trường làm việc thân thiện và công bằng. Phát huy quyền làm chủ của toàn thể CB-GV-NV gắn liền với cơ chế "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ". Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc và thực hiện dân chủ trong đơn vị. Đồng thời, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng một đơn vị trường học dân chủ, vững mạnh. Hằng năm, BGH và BCH Công đoàn nhà trường xây dựng kế hoạch “Thực hiện quy chế dân chủ ở cơ sở” trong toàn thể CB-GV-NV và các tổ chức đoàn thể trong nhà trường.Thông báo kịp thời đếncác thành viên trong tập thểđơn vị biết rõ về các chủ trương, pháp luật của Nhà nước về công tác giáo dục và các nội quy, quy định của nhà trường về thực hiện nhiệm vụ công tác của CB-GV-NV trong nhà trường.Vì vậy, không có trường hợp đơn thư khiếu kiện và không có CB-GV-NV vi phạm nội quy, quy chế làm việc của nhà trường.

       4.Đánh giá những nội dung theo quy định pháp luật về trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và của cán bộ, giáo viên, nhân viên trong việc thực hiện dân chủ trong trường học, gồm

+ Những việc phải công khai để  biết;

Xây dựng và thực hiện công khai theo Thông tư số 09/2024/TT-BGDĐT) về thực hiện Quy chế công khai các cơ sở giáo dục của hệ thống giáo dục quốc dân: Công khai cam kết chất lượng giáo dục và chất lượng giáo dục thực tế; công khai điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục: Về cơ sở vật chất và đội ngũ cán bộ, giáo viên; công khai thu chi tài chính. Hình thức thực hiện công khai.

        Chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến công việc của cơ quan, đơn vị. Đây là nội dung căn bản, quan trọng, quyết định đến định hướng phát triển của cơ quan, đơn vị và việc cán bộ, công chức, viên chức biết nhằm tổ chức thực hiện đúng đắn và hiệu quả.

        Kế hoạch công tác hàng năm, hàng quý, hàng tháng của cơ quan, đơn vị. Với tư cách là chủ thể hoạt động thường xuyên, nòng cốt trong cơ quan, đơn vị, việc biết và nắm rõ kế hoạch công tác là cách để các chủ thể hoàn thành tốt công việc đúng thời hạn, hiệu quả và tránh tình trạng chồng chéo trách nhiệm.

        Kinh phí hoạt động hàng năm, bao gồm các nguồn kinh phí do ngân sách nhà nước cấp và các nguồn tài chính khác; quyết toán kinh phí hàng năm của cơ quan, đơn vị; tài sản, trang thiết bị của cơ quan, đơn vị; kết quả kiểm toán. Hoạt động tài chính vốn dĩ chứa đựng những rủi ro nhất định, và việc công khai kinh phí hoạt động là việc phải thực hiện cả trong ngân sách nhà nước chứ không phải mỗi cơ quan, đơn vị nhỏ, bên cạnh công khai, minh bạch.

+ Trách nhiệm của người đứng đầu đơn vị và của CC,VC, LĐ trong quan hệ và giải quyết công việc với công dân, cơ quan, tổ chức có liên quan;

Trách  nhiệm của người đứng đầu cơ quan, đơn vị là thực hiện dân chủ trong quản lý và điều hành hoạt động của cơ quan, đơn vị; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với cán bộ, công chức, viên chức; Tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ, hàng tháng, hàng quý và 6 tháng để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra các nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện trong thời gian tới của cơ quan, đơn vị

         + Trách nhiệm của Hiệu trưởng nhà trường trong  việc  thông tin, giải trình các ý kiến kiến nghị của cán bộ, giáo viên nhân viên trong trường

         Thực hiện nhiệm vụ và quyền hạn của Hiệu trưởng theo quy định của Luật Giáo dục, Luật Giáo dục đại học, Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Giáo dục đại học và các quy định của pháp luật có liên quan.

        Thực hiện dân chủ, công khai trong quản lý, điều hành hoạt động của cơ sở giáo dục; trong quản lý, sử dụng, đào tạo, bồi dưỡng, thực hiện chế độ, chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động và người học theo quy định của pháp luật và Thông tư này.

        Tổ chức các cuộc họp giao ban định kỳ để đánh giá kết quả thực hiện các nhiệm vụ được giao và đề ra nhiệm vụ, giải pháp chủ yếu phải thực hiện trong thời gian tới của cơ sở giáo dục.

        Lắng nghe ý kiến phản ánh, phê bình của nhà giáo, cán bộ quản lý giáo dục, người lao động và người học. Khi nhà giáo, cán bộ quản lý, người lao động, người học đăng ký được gặp và có nội dung, lý do cụ thể phải bố trí thời gian thích hợp để gặp và trao đổi.

       Chỉ đạo việc cung cấp đầy đủ, kịp thời những thông tin, tài liệu, cách thức tổ chức thực hiện, trách nhiệm thực hiện và trách nhiệm giải trình những nội dung công việc trong cơ sở giáo dục.

5.Hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân. (Đánh giá hoạt động của Ban Thanh tra nhân dân trong năm học 2023-2024

      *  Giám sát việc thực hiện chủ trương chính sách của Đảng và Nhà nước:

       Ban giám hiệu nhà trường trong năm qua đã thực hiện tốt nhiệm vụ giáo dục tư tưởng chính trị, pháp luật của nhà nước đầy đủ, kịp thời đến từng cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường. Triển khai đầy đủ, kịp thời kế hoạch, nhiệm vụ năm học để cán bộ, giáo viên, nhân viên nhà trường thực hiện yêu cầu giáo dục có hiệu quả. đặc Đầu năm học nhà trường và công đoàn tiếp tục triển khai việc thực hiện Cuộc vận động do Đảng, Nhà nước và ngành phát động.

        * Giám sát và thanh tra việc thực hiện các quy chế chuyên môn trong nhà trường:

        Thực hiện yêu cầu dân chủ hoá trong trường học, thực hiện sự đổi mới trong giảng dạy của nhà trường. Ban giám hiệu đã phối hợp chặt chẽ với CĐ chỉ đạo cho các tổ chuyên môn tổ chức cho toàn thể cán bộ giáo viên đăng kí các chỉ tiêu và danh hiệu thi đua của cá nhân, của lớp, chất lượng của từng bộ môn, xây dựng các quy chế hoạt động, đồng thời thông qua các quy chế để 100% cán bộ, giáo viên thảo luận đưa vào Nghị quyết CBCC và thực hiện nghiêm túc, có hiệu quả trong nhà trường.

           Hàng tháng các tổ chuyên môn đều thực hiện kiểm tra các loại hồ sơ chuyên môn của tổ viên theo đúng quy định: đa số các giáo viên trong trường đều thực hiện tốt đầy đủ đúng quy định các loại hồ sơ, không có trường hợp nào vi phạm các quy định chung.

          Chuyên môn nhà trường ngay từ đầu năm học đã lên kế hoạch kiểm tra cụ thể cho cán bộ, giáo viên, nhân viên của nhà trường thực hiện trong năm học. Triển khai đầy đủ, kịp thời các văn bản liên quan đến công tác chuyên môn mà cấp trên triển khai xuống.

         *Giám sát việc thực hiện Nghị quyết Hội nghị công chức đã đề ra hằng năm:

          Nghị quyết Hội nghị CBCC được đề ra dựa theo kế hoạch năm học và được biểu quyết thống nhất thực hiện theo nguyên tắc tập trung dân chủ, các chương trình hành động, các chỉ tiêu kế hoạch năm học được thực hiện thường xuyên và nghiêm túc trong cả năm học. Trong năm học 2023-2024 vừa qua kết quả cuối năm so với kế hoạch đầu năm học được đề ra trong Hội nghị CBCC các chỉ tiêu chưa đạt nhất là giao lưu HSG lớp 5 đạt so với kế hoạch đầu năm.

       *  Giám sát việc thực hiện các chế độ, chính sách cho CB-GV-NV:

        Giám sát việc thực hiện ngày giờ công, xếp loại thi đua, các khoản đóng góp ủng hộ,… đầy đủ, kịp thời.

        Trong năm học vừa qua, được chỉ đạo của BCH Công đoàn cùng với sự tạo điều kiện thuận lợi của BGH cùng với các tổ chức trong nhà trường, Ban TTND đã thường xuyên theo dõi, nắm bắt các thông tin về việc thực hiện các chế độ chính sách của CB,GV,NV. Các chế độ được chi trả đầy đủ, việc thu, chi các nguồn tài chính trong nhà trường đều đảm bảo đúng quy định.

 III. KẾT QUẢ THỰC HIỆN PHONG TRÀO THI ĐUA “ CBVC THI ĐUA THỰC HIỆN VĂN HÓA CÔNG SỞ”.

       1.Việc xây dựng  và ban hành hệ thống văn bản lãnh đạo chỉ đạo: ( Kế hoạch, nôi quy, quy chế)

       - CBGV nhà trường thực hiện chủ trương, chính sách của Đảng và pháp luật của Nhà nước liên quan đến công việc của nhà trường.

       - Xậy dựng kế hoạch quy chế chi tiêu nội bộ, Kế hoạch công khai theo TT36; Kế hoạch hiểm tra nội bộ trường học;.. hàng năm, hàng quý, hàng tháng của nhà trường
      - Xây dựng kế hoạch XHHGD cơ sở vật chất, trang thiết bị dạy học.

      - Xây dựng kế hoạch xếp loại công chức, viên chức năm học.

      - Các nội quy, quy chế của cơ quan, đơn vị.

      - Văn bản chỉ đạo, điều hành của cơ quan quản lý cấp trên liên quan đến công việc của nhà trường.

        2.Thực hiện cải cách hành chính, công khai minh bạch các khoản đóng góp xây dựng cơ sở vật chất nhà trường.

        Nhà trường nghiêm túc thực hiện Thông tư số 16/2018/TT-BGDĐT thay thế Thông tư số 29/2018/TT-BGDĐT, quy định cụ thể nguyên tắc, nội dung, hình thức, quy trình vận động, tiếp nhận, quản lý và sử dụng tài trợ, quy định rõ trách nhiệm của các tổ chức, cá nhân liên quan khắc phục những bất cập trong hoạt động tài trợ, đảm bảo đúng mục tiêu, ý nghĩa và việc quản lý, sử dụng có hiệu quả nguồn lực tài trợ trong lĩnh vực giáo dục.

        Năm học 2023-2024 với sự kêu gọi của BGH và ban đại diện cha mẹ học sinh đã ủng hộ bằng nguồn lực, vật lực tổng trị giá 72.000 mua sắm trang thiết bị dạy học.

         3.Ứng dụng công nghệ  thông tin trong giảng dạy.

         Trong năm  ứng dụng CNTT trong dạy học phát triển đã mở ra triển vọng lớn trong việc đổi mới các hình thức dạy học. Nếu trước kia giáo viên thường quan tâm nhiều đến khả năng ghi nhớ kiến thức và thực hành kỹ năng vận dụng, thì nay chú trọng đặc biệt đến phát triển năng lực sáng tạo của học sinh. Với lớp 1,2 .3,4 và giáo viên Tiếng Anh 100% giáo viên sử dụng CNTT trong giảng dạy.

4.Xây dựng và giữ gìn nhà trường văn minh, hiện đại  “Xanh – Sạch – Đẹp”

         Ban Giám hiệu nhà trường  từ  đầu năm xây dựng và triển khai phong trào “Xây dựng trường, lớp xanh, sạch, đẹp, an toàn” đến các đoàn thể, cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh để mỗi người đều có ý thức, hành vi và thói quen giữ gìn vệ sinh trường lớp. Nhà trường còn phối hợp với Hội phụ huynh,  Hội chữ thập đỏ và vận động toàn trường tham gia tích cực việc bảo vệ môi trường, giữ gìn vệ sinh sân chơi bãi tập của nhà trường. Kiểm tra, theo dõi, đôn đốc, nhắc nhở việc thực hiện công tác vệ sinh môi trường, phòng chống tai nạn thương tích, trường học an toàn kịp thời thông qua các hoạt động của Ban tư vấn, ngoại khóa, sinh hoạt chào cờ đầu  tuần. Một trong những việc làm thiết thực là nhà trường thiết kế khuôn viên trường có cây xanh, bóng mát, lớp học đủ ánh sáng, thoáng đãng và được quyét dọn hàng ngày sạch sẽ;  

       5.Tổ chức các phong trào thi đua trong nhà trường

        Thi đua thực hiện hoàn thành tốt nhiệm vụ năm học 2023-2024 của ngành Giáo dục, góp phần thực hiện thắng lợi các mục tiêu, chỉ tiêu, nhiệm vụ phát triển kinh tế xã hội, đảm bảo quốc phòng- an ninh, xây dựng hệ thống, chính trị đã được đề ra trong Phương hướng, kế hoạch và biện pháp thực hiện nhiệm vụ năm học 2023-2024

IV. NHỮNG HẠN CHẾ, NGUYÊN NHÂN:

1.     Mặt mạnh:

-Tuyên truyền thực hiện tốt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng và văn bản chỉ đạo của các cấp; tiếp tục đổi mới trong công tác quản lý, thực hiện thắng lợi các mục tiêu, nhiệm vụ trọng tâm năm học. Tập thể nhà trường đoàn kết, thực hiện tốt quy chế dân chủ trong nhà trường.

- Xây dựng tốt khối đoàn kết nội bộ trong cơ quan. Mở ra một cơ chế trao đổi thẳng thắn, bình đẳng, dân chủ và xây dựng trong góp ý, phê bình đối với cán bộ, công chức, viên chức.

2. Mặt yếu:

         - Tinh thần đấu tranh tự phê bình và phê bình tuy đã có chuyển biến nhưng chưa thật sự rõ nét và hiệu quả của họat động này còn hạn chế.

        - Chưa cập nhật một cách kịp thời những thông tin mới, những thay đổi mới có liên quan.

       - Kết quả các kỳ thi hội thi chưa tương xứng với trường đạt chuẩn Quốc Gia.Chất lượng đại trà chưa thật sự bền vững.

         3. Nguyên nhân:

          - Xây dựng được quy chế dân chủ cơ sở và có sự đồng thuận và nhất trí cao của toàn thể cán bộ, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.

          - Với đặc thù của trường học sinh dân tộc Mường chiếm 36.8% toàn trường.

-Còn 1 số ít giáo viên khả năng tiếp cận với các thiết bị dạy học trên máy chiếu chậm thường gặp khó khăn trong việc đổi mới phương pháp giảng dạy

        -Các cuộc  thi hội thi giáo viên chưa thực sự quan tâm đầu tư đến những cuộc thi này. Chính vì vậy các cuộc thi đều không đạt.

         Vẫn còn 03 học sinh nhận thức rất chậm, nên GV gặp khó khăn khi áp dụng hình thức tổ chức dạy học.

         4. Hướng khắc phục.

- Tiếp tục tuyên truyền nâng cao nhận thức, ý thức nghề nghiệp về vai trò, trách nhiệm của mỗi cá nhân trong thực hiện nhiệm vụ. Thực hiện tốt công tác dân chủ tạo động lực cho mỗi viên chức được phấn đấu.

- Đổi mới công tác kiểm tra định kỳ, cách tư vấn chuyên môn cho giáo viên. Tập trung kiểm tra trọng điểm quan tâm tư vấn lớp chất lượng thấp theo từng tháng. Tăng cường kiểm tra, tư vấn bồi dưỡng dạy học sinh có năng khiếu và tạo nguồn từ lớp 1.

- Tiếp tục đánh giá giáo viên theo từng tuần, từng tháng gắn với chất lượng, hiệu quả mọi công việc.

V. PHƯƠNG HƯỚNG NĂM HỌC 2024-2025.

1.     Nhiệm vụ chung:

Chủ đề năm học 2024-2025  “Đổi mới sáng tạo nâng cao chất lượng đoàn kết kỷ cương .Năm học tiếp tục thực hiện CTGDPT 2018 đối 5 đảm bảo chất lượng, hiệu quả; Đảm bảo đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý đủ về số lượng, chuẩn hóa về trình độ đào tạo, đồng bộ về cơ cấu, nâng cao chất lượng theo chuẩn nghề nghiệp.

BGH kết hợp với BCH Công đoàn nhà trường tiếp tục tổ chức học tập, quán triệt Nghị định số 04/2015/NĐ-CP ngày 09 tháng 01 năm 2015 để thông qua nội dung của Nghị định và quán triệt trong toàn thể CB-GV-NV nghiêm túc thực hiện.

Ngay sau cuộc họp, BGH nhà trường sẽ xây dựng kế hoạch để lãnh đạo, chỉ đạo tổ chức triển khai các nội dung và phương pháp thực hiện Quy chế dân chủ trong từng hoạt động của đơn vị. Tuyên truyền cho tất cả CB-GV-NV phải nhận thức đúng đắn và nghiêm túc chấp hành theo Nghị định về QCDC ở cơ sở.

Phát huy quyền làm chủ của toàn thể CB-GV-NV gắn liền với cơ chế "Đảng lãnh đạo, Nhà nước quản lý, nhân dân làm chủ". Qua đó nâng cao tinh thần trách nhiệm, ý thức tự giác trong công việc và thực hiện dân chủ trong đơn vị. Đồng thời, nêu cao tinh thần đoàn kết, quyết tâm xây dựng một đơn vị trường học dân chủ, vững mạnh. Trong năm, BGH và BCH Công đoàn nhà trường thông báo kịp thời đến các thành viên trong tập thểđơn vị biết rõ về các chủ trương, pháp luật của Nhà nước về công tác giáo dục và các nội quy, quy định của nhà trường về thực hiện nhiệm vụ công tác của CB-GV-NV trong nhà trường. Không để một trường hợp đơn thư khiếu kiện và không có CB-GV-NV vi phạm nội quy, quy chế làm việc của nhà trường và của ngành.

 2.Giải pháp thực hiện:

IV. CÁC NHIỆM VỤ VÀ GIẢI PHÁP CỤ THỂ

1.     Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

           1.1Thực hiện các giải pháp bảo đảm an toàn trường học

           -Với phương châm: xây dựng trường học hạnh phúc để mỗi ngày đến trường của giáo viên và học sinh đều là một ngày vui. Nhà trường đã đề ra một số biện pháp sau:

           - Tích cực áp dụng phương pháp GD tích cực trong dạy và học để góp phần mang lại hiệu quả cao trong việc xây dựng trường học hạnh phúc.

            - Mỗi giờ lên lớp của giáo viên là một sự đổi mới. Việc đổi mới phương pháp dạy học luôn được nhà trường và giáo viên chú trọng trong mỗi tiết học.

            - HS được phát huy tối đa vai trò chủ động, sáng tạo trong việc tiếp nhận kiến thức mới và vận dụng vào thực tiễn.

             - Mỗi GV nhà trường luôn tôn trọng, lắng nghe HS. Việc lắng nghe HS một cách chủ động mang lại nhiều điều tích cực. GV không chỉ phản hồi kịp thời mà còn tháo gỡ những khó khăn mà các em gặp phải.

           - Để mỗi ngày đến trường của GV, HS đều vui. Thì, nhiệm vụ của thầy cô không chỉ truyền đạt kiến thức mà còn phải biết cách giúp trường học trở thành một nơi để sống và làm những điều thú vị.

1.2. Chỉ đạo thực hiện chương trình, kế hoạch giáo dục

a) Xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường để chủ động, linh hoạt thực hiện và hoàn thành chương trình năm học 

Nhà trường đã chủ động tổ chức xây dựng kế hoạch giáo dục của nhà trường, kế hoạch dạy học các môn học, hoạt động giáo dục và kế hoạch bài dạy theo Công văn số 2345/BGDĐT-GDTH; Văn bản số 1354/SGDĐT-GDPT.

- Bố trí thời gian thực hiện chương trình đảm bảo tính khoa học, sư phạm, phù hợp với từng hình thức dạy học, phù hợp với tâm sinh lí lứa tuổi học sinh và không gây áp lực đối với học sinh; đảm bảo cuối năm học đạt được yêu cầu cần đạt theo quy định của chương trình.

- Sắp xếp thời khóa biểu một cách khoa học, đảm bảo tỉ lệ hợp lí giữa các nội dung dạy học các môn học và hoạt động giáo dục; phân bổ hợp lí về thời lượng dạy học trong tiết học/buổi học, thời điểm tổ chức học trong ngày và trong tuần.

b) Thực hiện chương trình giáo dục phổ thông

* Đối với lớp 1, lớp 2 và lớp 3, lớp 4.5

- Chỉ đạo giáo viên thực hiện Chương trình giáo dục phổ thông 2018 đối với lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 đảm bảo 01 phòng học/lớp, cơ sở vật chất nhà trường đầy đủ, khang trang, sạch sẽ, an toàn, có đủ thiếu bị dạy học mỗi lớp .

- Tổ chức dạy học 2 buổi/ngày, mỗi ngày bố trí không quá 7 tiết học, mỗi tiết 35 phút, dạy học 9 buổi/tuần với tổng số 32 tiết/tuần được phân bổ hợp lý giữa các nội dung giáo dục, giúp học sinh hoàn thành nhiệm vụ học tập, yêu cầu cần đạt của chương trình; tạo điều kiện cho học sinh được học tập các môn học tự chọn và tham gia các hoạt động giáo dục nhằm thực hiện mục tiêu giáo dục toàn diện ở tiểu học; thời khóa biểu được sắp xếp một cách khoa học, bảo đảm tỷ lệ hợp lý giữa các nội dung dạy học và hoạt động giáo dục, phân bổ hợp lý về thời lượng, thời điểm trong ngày học và tuần học phù hợp với tâm sinh lý lứa tuổi học sinh tiểu học.

1.3. Tổ chức dạy học Tiếng Anh, Tin học theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

a.Tổ chức dạy Tiếng Anh

- Nhà trường tiếp tục triển khai chương trình môn Tiếng Anh tự chọn lớp 1, lớp 2 đảm bảo các yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 theo hình thức XHH.

- Tổ chức dạy học môn Tiếng Anh, môn Tin học bắt buộc cho học sinh lớp 3, lớp 4; 5 trong năm học 2024-2025 bảo đảm các yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018; triển khai thực hiện các giải pháp để tổ chức dạy học môn Tiếng Anh, môn Tin học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT và của Sở GDĐT.

- Đẩy mạnh xây dựng môi trường dạy và học tiếng Anh thông qua các hoạt động chuyên đề của tổ/nhóm chuyên môn; tiếp tục các hoạt động sinh hoạt của các câu lạc bộ tiếng Anh của giáo viên và học sinh trong nhà trường.

- Nhà trường thực hiện XHH theo tinh thần tự nguyện trong dạy học Tiếng Anh để tăng cường thời lượng học Tiếng Anh, dạy học Tiếng Anh qua các chủ đề Toán và Khoa học; tăng cường tổ chức cho giáo viên, học sinh học Tiếng Anh qua truyền hình, các phương tiện truyền thông phù hợp khác và đẩy mạnh thực hành Tiếng Anh qua các hoạt động như đọc truyện, hoạt động trải nghiệm, các sân chơi, giao lưu.

b) Tổ chức dạy học môn Tin học

- Tổ chức dạy học môn Tin học bắt buộc cho 100% học sinh lớp 3, lớp 4  và lớp 5 theo yêu cầu được quy định trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018, thực hiện các giải pháp để tổ chức dạy học môn Tin học theo hướng dẫn của Bộ GDĐT. Tổ chức thực hiện các hoạt động giáo dục tin học, giáo dục kỹ năng công dân số cho học sinh theo hướng dẫn của Bộ GDĐT.

1.4. Thực hiện dạy học nội dung giáo dục “Địa phương em” và tổ chức dạy học giáo dục địa phương theo Chương trình giáo dục phổ thông 2018

- Chỉ đạo GV thực hiện tổ chức dạy học mạch nội dung giáo dục “Địa phương em” phù hợp với thực tiễn của địa phương theo quy định của Chương trình giáo dục phổ thông 2018 và sách giáo khoa được lựa chọn đối với môn Lịch sử và Địa lý lớp 5.

- 1.5. Triển khai giáo dục STEM

Nhà trường triển khai phương án tổ chức thực hiện giáo dục STEM tiếp cận theo yêu cầu trong Chương trình giáo dục phổ thông 2018 tại đơn vị phù hợp với điều kiện thực tế của nhà trường và khả năng đáp ứng của từng giáo viên, từng lớp học.

1.6. Nâng cao hiệu quả phương pháp, hình thức tổ chức dạy học và phương pháp, hình thức đánh giá

a) Thực hiện linh hoạt các phương pháp và hình thức tổ chức dạy học

- Thực hiện linh hoạt phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đặc biệt là đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp học; tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm, GDKNS, tích hợp nội dung giáo dục địa phương, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.

- Đối với mỗi giáo viên phải nghiên cứu, điều chỉnh nội dung dạy học ở mỗi bài học, môn học một cách hợp lí nhằm đáp ứng yêu cầu, mục tiêu giáo dục Tiểu học, đảm bảo tính vừa sức, phù hợp với đối tượng học sinh của lớp mình trên cơ sở chuẩn kiến thức, kỹ năng và định hướng phát triển năng lực của học sinh; tập trung đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học, giáo dục theo hướng phát huy tính chủ động, tích cực, tự học của học sinh.

- Dạy học chương trình phổ thông mới đối với lớp 1,2,3,4.5 đảm bảo mục tiêu chuẩn kiến thức, kĩ năng đáp ứng yêu cầu phát triển phẩm chất năng lực của học sinh theo quy định của Bộ GDĐT.

- Thực hiện đổi mới phương pháp, hình thức tổ chức dạy học theo hướng phát triển phẩm chất, năng lực của học sinh; vận dụng phù hợp những thành tố tích cực của các mô hình, phương thức giáo dục tiên tiến nhằm nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục, đặc biệt là đổi mới tổ chức hoạt động giáo dục trên lớp học; Thực hiện công văn 909/BGDĐT-GDTH ngày 08/3/2023 về hướng dẫn tổ chức hoạt động giáo dục STEM trong giáo dục tiểu học; tăng cường tổ chức thực hành trải nghiệm, tích hợp nội dung giáo dục địa phương, vận dụng kiến thức vào thực tế cuộc sống.

b) Thực hiện hiệu quả các phương pháp và hình thức đánh giá

- Quán triệt việc thực hiện đổi mới đánh giá học sinh theo Thông tư số 27/2020/TT- BGDĐT ngày 04 tháng 9 năm 2020 của Bộ Giáo dục Đào tạo về ban hành quy định đánh giá học sinh Tiểu học đối với lớp 1,2, 3,4.5

- Phân công giáo viên cốt cán, Phó Hiệu trưởng hướng dẫn cho giáo viên toàn trường về cách ra đề, cách đánh giá học sinh theo các Thông tư của Bộ trưởng Bộ GDĐT vào các thời điểm đầu năm học, giữa và cuối các kì học.

- Sau mỗi lần thực hiện, tổ chức đánh giá, rút kinh nghiệm, phát huy ưu điểm và khắc phục hạn chế nhằm giúp giáo viên khắc phục khó khăn về kỹ thuật khi thực hiện đánh giá học sinh.

 - Thực hiện tốt việc bàn giao chất lượng giáo dục, kiên quyết không để học sinh "ngồi nhầm lớp"; tổ chức tốt Lễ ra trường cho học sinh hoàn thành chương trình tiểu học; thực hiện khen thưởng học sinh đúng quy định, không khen tùy tiện, tràn lan, đồng thời tránh máy móc gây bức xúc cho cha mẹ học sinh và dư luận xã hội.

2. Củng cố, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và thực hiện công bằng trong tiếp cận giáo dục

2.1. Duy trì, nâng cao chất lượng phổ cập giáo dục và đảm bảo hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục, giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia

aThực hiện công tác phổ cập:

- Tiếp tục thực hiện Nghị định số 20/2014/NĐ-CP ngày 24/3/2014 của Chính phủ về phổ cập giáo dục, xóa mù chữ và Thông tư số 07/2016/TT-BGDĐT ngày 22/3/2016 của Bộ GDĐT ban hành quy định về điều kiện bảo đảm và nội dung, quy trình, thủ tục kiểm tra công nhận đạt chuẩn phổ cập giáo dục, xóa mù chữ.

          - Chỉ đạo tổ chức tốt “Ngày toàn dân đưa trẻ đến trường”

- Coi việc huy động trẻ ra lớp 1 là của toàn thể CBGVN, mỗi CBGV có trách nhiệm điều tra, thăm nắm, tuyên truyền vận động các cháu trong độ tuổi ra lớp. Phân công từng nhóm giáo viên đi đến các khu dân cư để điều tra chính xác cụ thể và chịu trách nhiệm về số liệu điều tra ( hoàn thành xong trước tháng 8)

- Báo cáo và tham mưu với các cấp lãnh đạo địa phương, các ban ngành đoàn thể quan tâm, tuyên truyền trên hệ thống thông tin. Cùng có trách nhiệm trong công tác tuyển sinh, xác nhận những em học sinh theo gia đình làm ăn xa chưa về, yêu cầu các gia đình ký cam kết về trách nhiệm cho con em đến trường đúng tuổi và xác nhận số trẻ sinh trong độ tuổi ở địa phương .

- Có đủ các loại hồ sơ sổ sách, các thông tin cập nhật và khép kín .Trong tháng 9 hoàn thành các số liệu về PCGD và vào phần mềm PCGD-CMC vào xong các loại sổ phổ cập.

- Phân loại theo nhóm học sinh để xây dựng kế hoạch sát thực có tính khả thi, ký cam kết không có học sinh bỏ học, học sinh lưu ban giữa GVCN, gia đình và nhà trường.

b) Thực hiện hiệu quả công tác kiểm định chất lượng giáo dục và giữ vững trường đạt chuẩn quốc gia

          - Phấn đấu giữ vững các tiêu chí của trường chuẩn quốc gia theo Thông tư 17/ 2018/TT-BGDĐT ngày 22 tháng 8 năm 2018 của Bộ GD ĐT.

          - Tiếp tục tham mưu, đề xuất với UBND xã tiếp tục đầu tư xây dựng trang trí cải tạo lại các phòng. 

          * Các biện pháp chính:

       - Hàng năm tiếp tục thực hiện bổ sung hồ sơ kiểm định chất lượng giáo dục và công nhận trường tiểu học đạt chuẩn quốc gia theo Thông tư số 17/2018/TT-BGDĐT ngày 22/8/2018.

            - Tham mưu với các cấp ủy Đảng, chính quyền địa phương quan tâm, chỉ đạo tập trung các nguồn lực để xây dựng, nâng cao cả về số lượng và chất lượng trường tiểu học nhằm đảm bảo hiệu quả kiểm định chất lượng giáo dục và xây dựng trường đạt chuẩn quốc gia.

3. Củng cố và tăng cường các điều kiện đảm bảo chất lượng giáo dục

3.1. Nâng cao năng lực đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lý giáo dục

- Thực hiện tốt các quy định về đạo đức nhà giáo, Thông tư 06/2019/TT-BGDĐT ngày 12 tháng 4 năm 2019 quy định quy tắc ứng xử trong cơ sở giáo dục , lối sống, lương tâm nghề nghiệp. Chú trọng nâng cao nhận thức về tư tưởng, chính trị, đạo đức, tăng cường công tác phổ biến giáo dục pháp luật cho cán bộ, giáo viên nhà trường.

- Khuyến khích giáo viên vận dụng linh hoạt, sáng tạo các phương pháp, kĩ thuật dạy học tích cực như dạy học theo dự án, bản đồ tư duy, dạy học Stem,… vào quá trình dạy học để nâng cao chất lượng, hiệu quả giáo dục.

 - Tiếp tục xây dựng kế hoạch đào tạo, bồi dưỡng đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý đáp ứng yêu cầu đổi mới chương trình, sách giáo khoa mới. Xây dựng kế hoạch phân công giáo viên dạy học lớp 5 năm học 2024-2025. Tạo điều kiện cho GV tự học, tự bồi dưỡng nâng cao trình độ, chuyên môn, nghiệp vụ.

- Xây dựng kế hoạch, lựa chọn đội ngũ GV chuẩn bị tham gia tập huấn thay sách lớp 5 nghiêm túc, có chất lượng. Quan tâm phát triển đội ngũ tổ trưởng chuyên môn, giáo viên cốt cán, giáo viên chủ nhiệm lớp giỏi. Các tổ chuyên môn chú trọng, quan tâm bồi dưỡng nâng cao năng lực cho GV trong tổ.

 - Quan tâm tự bồi dưỡng nâng cao năng lực theo Chuẩn hiệu trưởng, phó hiệu trưởng, chuẩn nghề nghiệp giáo viên tiểu học.

- Chú trọng đổi mới nội dung và hình thức sinh hoạt chuyên môn thông qua hoạt động dự giờ, nghiên cứu bài học theo hướng dẫn tại Công văn số 1315/BGDĐT-GDTH ngày 16/4/2020 của Bộ GDĐT. Khuyến khích GV vào sử dụng kho học liệu (tại địa chỉ: hoclieu.vn) để tối đa hóa hiệu quả dữ liệu hỗ trợ dạy học.

      - Thực hiện đầy đủ, kịp thời chế độ, chính sách đối với đội ngũ nhà giáo và cán bộ quản lý giáo dục.

3.2. Tăng cường cơ sở vật chất và thiết bị dạy học

a) Đảm bảo các điều kiện về cơ sở vật chất, thiết bị dạy học

- BGH đã tích cực tham mưu với Chính quyền địa phương bổ sung CSVC, trang thiết bị dạy học, phối hợp với Hội cha mẹ học sinh làm tốt công tác XHH để tu sửa nhỏ CSVC hàng năm bị hư hỏng . Chỉ đạo giáo viên sử dụng hiệu quả cơ sở vật chất, thiết bị, đồ dùng dạy học hiện có.

b) Nâng cao hoạt động của thư viện trường học

- Nhà trường chủ động triển khai hiệu quả, thiết thực các hoạt động thư viện, hoạt động khuyến đọc; nâng cao văn hóa đọc trong nhà trường;

- Tăng cường tập huấn, bồi dưỡng nâng cao năng lực cho giáo viên và nhân viên thư viện về công tác tổ chức hoạt động đọc cho học sinh; dành thời lượng phù hợp cho tiết đọc thư viện; đầu tư cơ sở vật chất, phương tiện kỹ thuật, học liệu và tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lý và tổ chức hoạt động thư viện, đặc biệt là phát triển thư viện số, thư viện trực tuyến; huy động sự tham gia của cha mẹ học sinh và cộng đồng trong quá trình tổ chức hoạt động nhằm góp phần xây dựng văn hóa đọc trong nhà trường và cộng đồng.

3.3. Tăng cường chuyển đổi số trong nhà trường và giáo dục KN công dân số

a) Tăng cường ứng dụng công nghệ thông tin và chuyển đổi số trong nhà trường

- Tăng cường chuyển đổi số trong công tác quản lý và giáo dục kỹ năng công dân số cho CB-GV-HS toàn trường.

+ Đẩy mạnh ứng dụng công nghệ thông tin trong công tác quản lí; thực hiện linh hoạt chế độ báo cáo nhanh bằng thư điện tử nhằm thu thập và quản lí thông tin kịp thời; ứng dụng công nghệ thông tin trong quản lí, đánh giá học sinh tiểu học; sử dụng các hệ thống thông tin quản lí, thống kê, báo cáo theo quy định của Bộ, Sở và phòng GD&ĐT. Thực hiện nghiêm túc và cập nhật dữ liệu trên phần mềm CSDL Quốc gia.

+ CBQL và GV đăng ký chữ ký số để thực hiện ký duyệt giáo án điện tử, (Sổ điểm điện tử, sổ đăng bộ của giáo viên và học sinh, giáo án điện tử, học bạ điện tử) theo kế hoạch của Sở GDĐT, Phòng GDĐT. Các phòng học kết nối mạng Internet với máy tính để phục vụ  việc dạy và học Chương trình giáo dục phổ thông 2018

4. Tăng cường huy động nguồn lực để nâng cao chất lượng GD

- Nhà trường sử dụng hiệu quả các nguồn lực huy động được, biến các nguồn lực được huy động thành chất lượng giáo dục của nhà trường; xây dựng kế hoạch giáo dục nhà trường thực hiện quyền tự chủ và tự chịu trách nhiệm về kế hoạch dạy học và giáo dục theo quy định, đảm bảo sự tham gia của các lực lượng xã hội như cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên, học sinh, cha mẹ học sinh, cộng đồng xã hội... để giúp nhà trường huy động được các nguồn lực và cộng đồng trách nhiệm trong việc xây dựng, thực thi và giám sát việc thực hiện kế hoạch giáo dục nhà trường.

- Thực hiện nghiêm túc các quy định về thu, chi các khoản thu dịch vụ phục vụ, hỗ trợ các hoạt động giáo dục để góp phần tăng cường CSVC, TBDH phục vụ cho hoạt động dạy và học của nhà trường. Thực hiện thu, chi theo Nghị quyết số 286/2022/NQ-HĐND tỉnh ngày 13/7/2022; văn bản số 2671/SGD&ĐT-KHTC ngày 27/8/2024 của SGD&ĐT về hướng dẫn các khoản thu, chi trong trường học.

5. Đẩy mạnh công tác truyền thông

- Xây dựng và tổ chức thực hiện kế hoạch truyền thông về đổi mới Chương trình GDPT 2018, tổ chức triển khai sách giáo khoa cấp tiểu học, chú trọng các nội dung liên quan đến lớp 1, lớp 2, lớp 3, lớp 4 , 5  Tổ chức truyền thông đa phương tiện nhằm tuyên truyền, định hướng các chủ trương, chính sách mới về giáo dục; chủ động xử lý các vấn đề truyền thông tại địa phương; nâng cao việc phân tích và xử lý thông tin để đáp ứng yêu cầu truyền thông của Ngành; đẩy mạnh truyền thông về nội dung, giải pháp, lộ trình và điều kiện thực hiện Chương trình GDPT 2018 để tạo sự đồng thuận giữa nhà trường, gia đình và xã hội.

- Khuyến khích 100% cán bộ quản lý, giáo viên, nhân viên có ít nhất 1 tin bài, viết bài đưa tin lên trang web của nhà trường, PGD, SGD về các hoạt động của ngành, của nhà trường về triển khai thực hiện Chương trình GDPT 2018, gương người tốt, việc tốt, các điển hình tiên tiến của nhà trường, của cấp học… để tạo sức lan tỏa sâu rộng trong cộng đồng.

     6 .Chỉ tiêu chung về nhà trường

TT

Nội dung

 Chỉ tiêu đề ra

 Ghi chú

I.Tập thể

 

 

 1

Nhà trường

HT xuất sắc nhiệm vụ

 

II. Cá nhân

2

GVG cấp trường

8 đ/c

 

3

GVG cấp Huyện

3 đ/c

 

4

LĐTT

10 đ/c

 

5

SKKN

Cấp trường : 5; Huyện :3

 

6

Được CTUB huyện khen

2 đ/c

 

7

CSTĐ cơ sở

1 đ/c

 

III.Kết quả học tập, rèn luyện của HS

7

PC-NL

387 em

 

8

Danh hiệu HSG (HSXS)

96 em

 

9

HS được khen 1 mặt (HSTT)

 116 em

 

10

Hoàn thành lớp học

384/387 em

 

11

HS đạt giải cấp huyện(Cuộc thi, hội thi)

8 em

 

12

HS đạt giải cấp Tỉnh (Cuộc thi, hội thi)

4 em

 

13

Giao lưu CLB cấp huyện

9 em

 

14

 Khảo sát Chất lượng đại trà  của huyện

 Đạt 90%

 

14

HSHTCTTH

95/95 em

 

IV

 Về giữ vững trường đạt chuẩn Quốc Gia

 

 

 

15

+ Tham mưu lãnh đạo địa phương có hiệu quả bổ sung CSVC giữ vững trường đạt chuẩn sau 5 năm theo lộ trinh từng năm học

+ Năm học 2024-2025 : Mua 2 ti vi’; 8 bảng cho 8 lớp và tu sửa nhỏ điện; khu vệ sinh .

+ Năm học 2025-2026: Cải tạo khuôn viên trước sân trường làm khu thư viện ngoài trời.

++ Năm học 2026-2027: Cải tạo khuôn viên trước sân trường làm khu thư viện ngoài trời. Trang trí lại các phòng học đớn chuẩn sau 5 năm. Tháng 12/2026

 

 VI TỔ CHỨC THỰC HIỆN

Trường Tiểu học Hà Long 2 tiếp tục đổi mới trong công tác quản lí, coi trọng đến công tác bồi dưỡng, nâng cao đội ngũ giáo viên và cán bộ quản lí giáo dục; nâng cao chất lượng giáo dục toàn diện; xây dựng môi trường giáo dục lành mạnh; kết hợp chặt chẽ giữa nhà trường với gia đình và xã hội; đẩy mạnh xã hội hoá, huy động sự tham gia của toàn xã hội chăm lo phát triển giáo dục.

Mỗi thầy giáo, cô giáo, mỗi học sinh trong nhà trường hãy nêu cao tinh thần làm chủ, hãy quyết tâm phấn đấu bằng năng lực của chính mình góp phần nâng cao chất lượng dạy thực chất hơn – học thực chất hơn, phấn đấu hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ năm học; nhằm nâng cao chất lượng đại trà lên cao hơn – vững chắc hơn; có nhiều học sinh đạt giải cao trong tất cả các cuộc thi của ngành để nhà trường giành thắng lợi rực rỡ nhất.

        Trên đây là báo cáo quả thực hiện  Nghị quyết Hội nghị CBCCLĐ  năm học 2023-202 .Phương hướng, mục tiêu, nhiệm vụ  năm 2024-2025  được thông qua tại Hội nghị công chức, viên chức, người lao động đầu năm học. Đề nghị cán bộ, giáo viên, nhân viên trường nghiêm túc thực hiện ./.

-Nơi nhận                                                                      Hà Long  ngày 20  tháng 9 năm 2024

-PGD&ĐT để (b/c) ;                                                              HIỆU TRƯỞNG

- UBND xã để (b/c)                                                               

- LĐLĐ huyến để (b/c);

- Toàn thể CBGV để (t/h);

 -Lưu: VP                                                                                     

 

                                                                                                        Ngọ Văn Tập